Cách Để Viết Bài Chuẩn SEO - Seo Blogspot


Từ trước đến giờ thì để SEO thông thường mình nghĩ nếu ai có kinh nghiệm cũng nói rằng viết bài chuẩn SEO  sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc gia tăng thứ hạng từ khóa. Thế trước đây mình cũng không hiểu rõ lắm về vấn đề này nhưng qua một thời giàn làm việc thì mình có hiểu biết khá rõ nét hơn về nó. Việc nội dung website được viết thật chuẩn xác để hỗ trợ SEO và nội dung bài viết chất lượng thì việc bạn đi backlink giúp gia tăng thứ hạng tự khóa từ đó tăng lưu lượng truy cập sẽ đơn giản và nhanh hơn rất nhiều.



Cách Để Viết Bài Chuẩn SEO - Seo Blogspot
Cách Để Viết Bài Chuẩn SEO - Seo Blogspot


Thế viết bài thế nào là chuẩn SEO?

Bài viết này là theo trải nghiệm cá nhân của mình, nếu có gì sai xót thì xin mọi người bỏ qua và góp ý nhé. Mình sẽ không nói đến các phần tối ưu hóa SEO Onpage khác ngoài những thứ nằm trong nội dung bài viết nhé. Hiện tại thì không biết Google sẽ cập nhật thế nào trong thời gian tới nhưng hiện tại trong khoảng thời gian mình làm việc từ 15/09/2014 tới bây giờ, mình cho rằng đây là những cái cơ bản nhất mà mình khá chắc là mình đúng trong việc viết bài chuẩn SEO.

1. Nghiên cứu từ khóa trước khi viết
 - Đầu tiên đương nhiên để viết là một bài gọi là tối ưu cho SEO chắc chắn là phải có từ khóa dành cho nó. Cái quan trọng ở đây trong việc nghiên cứu là gì? Theo mình bạn cần xác định được từ khóa chính và càng nhiều từ khóa có liên quan càng tốt, mình ví dụ mình dùng adword xem thử từ "mua xe đạp" trong danh sách từ khóa gợi ý có rất rất nhiều từ khóa liên quan như "mua xe đạp điện, mua bán xe đạp, giá xe đạp, xe đạp địa hình, mua xe đạp cũ, ..." bây giờ bạn chọn lọc càng nhiều từ khóa liên quan càng tốt và chúng ta tiếp tục.

2. Đặt tiêu đề cho bài viết 
- Ở đây từ khóa chính là bạn muốn SEO cho bài viết ví dụ như mình đã nói ở trên bắt buộc phải có ở trong tiêu đề. Ví dụ "Tìm mua xe đạp giá rẻ ở đâu", bạn có thể giật tít hay đặt tiêu đề làm sao hấp dẫn đến đối tượng mà bạn nhắm tới càng tốt, như "Mua xe đạp cực xịn giá 0 đồng" chẳng hạn như thế cái này hỗ trợ rất tốt cho bạn tăng CTR (Tỉ lệ người ta nhắp vào kết quả tìm kiếm của bạn trên Google) giúp tăng thứ hạng từ khóa.

3. Viết bài với từ khóa 
- Theo như cảm nhận cá nhân độ dài của bài viết không phải là thứ quyết định đến bài viết có chuẩn SEO hay là không. Nhiều người thường nói viết bài càng dài thì Google sẽ thấy rằng "ờ bài viết thằng đó chất lượng đấy", nhưng mình nghĩ đơn giản nó chỉ là cái máy thôi, và đây lý do mà mình thấy tại sao như vậy.

Đầu tiên nói trước một số thứ quan trọng trước khi trở lại vấn đề độ dài bài viết, từ khóa chính nên xuất hiện một lần tại đầu và cuối bài viết cũng như một vài lần (càng ít càng tốt theo mình) ở phần thân bài viết, cái này nhiều người cũng nói mình áp dụng cũng thấy đúng. Rồi đây theo mình là cái lý do xếp hạng của Google đây, theo trải nghiệm của mình nó quyết định nội dung đó có tốt hay không dựa trên số lượng từ khóa liên quan cũng như đồng nghĩa có thể là có hoặc không xuất hiện trong cái Adword khi bạn nghiên cứu từ khóa.

Như vậy cái đống từ khóa liên quan mà mình bảo bạn nghiên cứu ở trên đó, hoặc có thể là bạn có thể tự bịa ra cũng được, hãy dùng nó để viết lên một nội dung càng chất càng tốt. Và đây cũng là lý do mà người ta bảo nội dung càng dài càng tốt, nội dung càng dài thông thường bài viết sẽ chứa nhiều từ khóa liên quan hơn, và nó cũng rải một cách tự nhiên hơn và đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến với viết bài chuẩn SEO để dễ dàng đẩy từ khóa lên trên Google.

Ở đây cố gắng bạn nghiên cứu nội dung viết thật tốt vì cái yếu tố chính là nội dung càng tốt thì khiến người đọc ở lâu hơn, tương tác tốt hơn đến bài viết của bạn, và họ mới chính là người quyết định thứ hạng của bạn, chính xác và an toàn hơn từ bây giờ cho đến những đợt cập nhật thuật toán tiếp theo.

4. Nhấn mạnh từ khóa trong bài viết 
- Trong bài viết đối với những từ khóa chính, cả những từ khóa phụ cũng như những nội dung liên quan, những điểm mà bạn chắc rằng cần lưu ý đến người dùng. Nên in đậmin nghiêng hoặc gạch chân và đặc biệt là đối với một số mục lục chứa từ khóa nên sử dụng chúng trong các thẻ tiêu đề (h2,h3,...) một cách hợp lý, tự nhiên cho người đọc và cả Google nhận thấy đây là những từ khóa, những điểm, mục lục cần lưu tâm trong bài viết.

Chính xác ở đây là bạn không nên in đậm nghiên toàn bộ những từ khóa chính phụ nhé, đơn giản bạn cố gắng chỉ những yếu tố và từ khóa quan trọng trong từng nội dung bài viết thôi.

5. Liên kết đặt trong bài viết 
- Không chỉ link tới bài viết mới giúp đỡ cho một bài viết biết đến là chuẩn SEO, mà còn liên kết ra ngoài những trang khác có trên website của bạn hoặc ra ngoài website của bạn nó cũng có tác động không hề nhỏ nữa. Khi bạn trỏ đến những trang, những bài viết khác uy tín, theo mình Google nó nghĩ bạn đang điều hướng người dùng tốt hơn, giới thiệu người dùng đến nội dung chất lượng và cũng ảnh hướng giúp cho bài viết đó của bạn cũng được đánh giá cao hơn.

Mình khá chắc rằng cái này có ảnh hưởng, nhưng nếu bạn thắc mắc làm sao xác định độ tin cậy những trang khác, hoặc nội dung khác trên bài viết để mà trỏ thì thông thường bạn có thể sử dụng chỉ số PA, DA và lưu lượng truy cập cũng như thời gian họ ở trên bài viết đó để phỏng đoán. Nói thế thôi theo mình nếu như bài viết của bạn tốt, cho dù là bài viết mới thì bạn cũng hãy cứ tự tin mà trỏ không phải lo lắng gì cả.

6. Luôn nên có tối thiểu 1 hình ảnh 
- Mình thấy hình như nếu bài viết có hình ảnh thì hình như Google nó ưu ái cho bạn một ít. Chắc là giúp người dùng cảm thấy bài viết đỡ nhạt hơn là toàn chữ với chữ.

Tạm kết về bài viết chuẩn SEO

Đây là 6 yếu tố mà mình thường sử dụng trong khi viết bài chuẩn SEO  cho công ty mình đang làm việc, theo trải nghiệm của mình thì những yếu tố này rất có ảnh hướng đến với việc xếp hạng bài viết của bạn và cả giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng liên kết (link building) để tăng thứ hạng từ khóa, số lượng bạn đi thấp hơn và dễ hơn. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết về SEO khác tại chuyên mục SEO có trên blog của mình, để giúp tăng lưu lượng truy cập cho website của bạn.

Như vậy là xong một bài viết chia sẻ nhỏ của mình về công việc nhỏ về SEO, hi vọng bạn có thể áp dụng và tự trải nghiệm nó. Nếu như bạn cảm thấy sai xót hoặc muốn góp ý hoặc có thắc mắc về bài viết này cứ thoải mái để lại nhận xét cho mình ở dưới nhé.
Nguồn : KSLZONE

Blogger (Blogspot) được hiểu là một hệ thống phát hành weblog, được thành lập bởi Pyra Labs vào tháng 8/1999 và sau đó được mua lại bởi Google vào tháng 2/2003, Vào tháng 12/2006, Blogger trở thành chính thức sau một thời gian ngắn thử nghiệm.

0 Bình Luận